1
|
Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong các trường đại học nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phươngKhoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của các trường đại học, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu phát triển của địa phương vừa là mục tiêu, vừa là đầu ra quan trọng... Tác giả: Lê Thị Lệ Từ khóa: Phát triển kinh tế-xã hội địa phương khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo các trường đại học
|
2
|
Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch nội địa: Nghiên cứu trường hợp thị xã La Gi, tỉnh Bình ThuậnBài viết nhằm xác định mức độ quan trọng của từng nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận của khách du lịch nội địa. Qua đó đề xuất giải pháp thu hút khách du lịch... Tác giả: Nguyễn Thị Bình Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng lựa chọn điểm đến du lịch khách nội địa nhân tố EFA
|
3
|
Nghiên cứu tổng quan về áp dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển ứng dụng trên thiết bị đeo thông minhSự hội tụ giữa trí tuệ nhân tạo và thiết bị đeo thông minh đang mở ra một mô hình phát triển phần mềm mới - AI-powered app creation - nơi AI không chỉ là tính năng mà trở thành công cụ sáng tạo phần... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Thu Phương, Đoàn Ngọc Phương Từ khóa: Ứng dụng thiết bị đeo thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo Học máy siêu nhẹ Tổng quan có hệ thống PRISMA Phát triển phần mềm cho thiết bị đeo
|
4
|
Đánh giá mức độ tác động của các hoạt động học đến việc nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập trực tuyến (LMS)Cùng với sự phát triển của công nghệ giáo dục, xu hướng học tập trực tuyến đang dần trở nên phổ biến. Hoạt động nộp bài tập trên hệ thống quản lý học tập (LMS) là một trong những hoạt động quan trọng... Tác giả: Thái Chương, Trương Hải Bằng, Nguyễn Thị Uyên, Nguyễn Công Thành, Trần Xuân Sang Từ khóa: khai phá dữ liệu giáo dục hoạt động học trực tuyến nộp bài tập trực tuyến
|
5
|
Sử dụng inforgraphic trong tổ chức hoạt động tìm hiểu “Nghề chạm khắc đá (Làng đá Non Nước)” nhằm phát triển phẩm chất cho học sinh tiểu họcĐiểm mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là chú trọng tích hợp và lồng ghép nội dung giáo dục văn hóa dân tộc vào các môn học Khoa học xã hội và Hoạt động trải nghiệm. Việc sử dụng... Tác giả: Trần Thị Phương Dung, Bùi Thu Thủy, Lưu Tăng Phúc Khang Từ khóa: giá trị văn hóa hoạt động trải nghiệm infographic lớp 4 tiểu học
|
6
|
Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ... Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học
|
7
|
Hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tậtTrẻ khuyết tật là nhóm trẻ dễ bị tổn thương, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thiếu hụt những kỹ năng xã hội cơ bản. Trên cơ sở lựa chọn một trường hợp nghiên cứu điển hình là Trung tâm Giáo dục... Tác giả: Ông Thị Mai Thương, Trần Thị Khánh Dung, Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Giang, Trần Anh Thư Từ khóa: giáo dục kỹ năng xã hội trẻ khuyết tật
|
8
|
Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử
Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả... Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục
|
9
|
Áp dụng phương pháp ghi chú để nâng cao kỹ năng nghe hiểu cho sinh viên năm thứ hai khoa Sư phạm Ngoại ngữ tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này là nỗ lực tìm hiểu tính hiệu quả của phương pháp ghi chú đối với khả năng nghe hiểu của sinh viên năm thứ hai tại khoa Sư phạm Ngoại ngữ và phản hồi của sinh viên về việc áp dụng phương... Tác giả: Phùng Nguyễn Quỳnh Nga, Lê Hồng Ninh, Hoàng Thị Quỳnh Như, Lê Thị Quỳnh Trang, Lăng Thị Mai Dung, Lê Hà Trang Từ khóa: Phương pháp ghi chú thiết kế can thiệp theo phương pháp hỗn hợp phản hồi tích cực kỹ năng nghe hiểu sinh viên khoa Sư phạm Ngoại ngữ tiến bộ đáng kể
|
10
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|